Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

# Góc kỹ năng # hiệu quả làm việc

5 quy tắc sử dụng điện thoại di động tại nơi làm việc

Sự tiện dụng của điện thoại di động trong cuộc sống ngày nay là không thể phủ nhận. Với một chiếc điện thoại di động, bạn có thể giữ liên lạc với gia đình, bạn bè bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào mà bạn cần, thậm chí ở cả nơi làm việc. Tuy vậy, sử dụng điện thoại di động tại nơi làm việc có thể khiến bạn bị sao lãng khi làm việc hoặc làm phiền tới đồng nghiệp của mình. Tại nhiều văn phòng, việc sử dụng điện thoại di động được quy định rất nghiêm ngặt nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của nó tới năng suất làm việc của nhân viên. Kể cả khi văn phòng của bạn không có những quy định như vậy thì bạn cũng cần tuân theo những quy tắc sau đây để sử dụng điện thoại di động một cách văn minh nhất.

5-quy-tac-su-dung-dien-thoai-di-dong-tai-noi-lam-viec1


1.        Tắt chuông điện thoại

Chắc chắn là chẳng ai muốn bị làm phiền bởi tiếng nhạc chuông khi đang tập trung làm việc cả, vì vậy nếu bạn mang theo điện thoại của mình tới nơi làm việc, hãy tắt chuông trước khi bước vào. Trong trường hợp bạn đang đợi một cuộc điện thoại quan trọng và không muốn bị bỏ lỡ, hãy để tiếng chuông nhỏ vừa nghe, hoặc tốt hơn nên đặt điện thoại ở chế độ rung. Hơn nữa chắc bạn cũng không muốn sếp biết mình đã gọi bao nhiêu cuộc điện thoại trong giờ làm việc đâu phải không?

2.        Chỉ sử dụng điện thoại cho những cuộc gọi quan trọng

Đang trong giờ làm việc, bạn nên hạn chế thực hiện các cuộc gọi. Bạn chỉ nên gọi khi có việc thực sự quan trọng, còn lại hãy chọn nhắn tin hoặc email để trao đổi. Bởi việc nói chuyện điện thoại không những gây phiền tới đồng nghiệp xung quanh mà còn khiến cho chính bạn bị mất tập trung trong công việc.

3.        Tìm một nơi riêng tư để nói chuyện điện thoại

Tại các văn phòng thường có những không gian trống để nhân viên có thể ngồi thư giãn hoặc thực hiện các cuộc họp ngắn. Những khu vực này khá riêng tư nên bạn có thể tới đây để gọi điện thoại mà không lo làm phiền tới ai cũng như không sợ cuộc gọi của bạn bị nghe trộm. Nhưng nên nhớ là chỉ sử dụng không gian ấy trong thời gian ngắn thôi nhé.

5-quy-tac-su-dung-dien-thoai-di-dong-tai-noi-lam-viec2


4.        Không nên gọi điện thoại trong phòng vệ sinh

Nhiều người thường vào phòng vệ sinh để gọi điện thoại vì nghĩ sẽ không làm phiền ai. Tuy nhiên không gian này lại không hề riêng tư một chút nào. Bạn không thể biết rằng ai đang ở phòng kế bên và liệu người đó có được nhắc đến trong cuộc thoại của bạn hay không. Hơn nữa sẽ thật không lịch sự chút nào nếu để đầu dây bên kia nghe thấy tiếng mở cửa hay xả nước.

5.        Không mang điện thoại vào phòng họp

Trừ khi phải dùng điện thoại cho những việc liên quan đến cuộc họp như ghi chú, lấy số liệu,… bạn không nên mang điện thoại vào phòng họp. Kể cả khi bạn đã tắt chuông điện thoại, nó cũng có thể khiến bạn bị mất tập trung trong buổi họp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét