1. Tắt chuông điện thoại
Chắc chắn là chẳng ai muốn bị làm phiền bởi tiếng nhạc chuông khi đang tập trung làm việc cả, vì vậy nếu bạn mang theo điện thoại của mình tới nơi làm việc, hãy tắt chuông trước khi bước vào. Trong trường hợp bạn đang đợi một cuộc điện thoại quan trọng và không muốn bị bỏ lỡ, hãy để tiếng chuông nhỏ vừa nghe, hoặc tốt hơn nên đặt điện thoại ở chế độ rung. Hơn nữa chắc bạn cũng không muốn sếp biết mình đã gọi bao nhiêu cuộc điện thoại trong giờ làm việc đâu phải không?
2. Chỉ sử dụng điện thoại cho những cuộc gọi quan trọng
Đang trong giờ làm việc, bạn nên hạn chế thực hiện các cuộc gọi. Bạn chỉ nên gọi khi có việc thực sự quan trọng, còn lại hãy chọn nhắn tin hoặc email để trao đổi. Bởi việc nói chuyện điện thoại không những gây phiền tới đồng nghiệp xung quanh mà còn khiến cho chính bạn bị mất tập trung trong công việc.
3. Tìm một nơi riêng tư để nói chuyện điện thoại
Tại các văn phòng thường có những không gian trống để nhân viên có thể ngồi thư giãn hoặc thực hiện các cuộc họp ngắn. Những khu vực này khá riêng tư nên bạn có thể tới đây để gọi điện thoại mà không lo làm phiền tới ai cũng như không sợ cuộc gọi của bạn bị nghe trộm. Nhưng nên nhớ là chỉ sử dụng không gian ấy trong thời gian ngắn thôi nhé.
4. Không nên gọi điện thoại trong phòng vệ sinh
Nhiều người thường vào phòng vệ sinh để gọi điện thoại vì nghĩ sẽ không làm phiền ai. Tuy nhiên không gian này lại không hề riêng tư một chút nào. Bạn không thể biết rằng ai đang ở phòng kế bên và liệu người đó có được nhắc đến trong cuộc thoại của bạn hay không. Hơn nữa sẽ thật không lịch sự chút nào nếu để đầu dây bên kia nghe thấy tiếng mở cửa hay xả nước.
5. Không mang điện thoại vào phòng họp
Trừ khi phải dùng điện thoại cho những việc liên quan đến cuộc họp như ghi chú, lấy số liệu,… bạn không nên mang điện thoại vào phòng họp. Kể cả khi bạn đã tắt chuông điện thoại, nó cũng có thể khiến bạn bị mất tập trung trong buổi họp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét