Có bao giờ bạn tự hỏi đến bây giờ bạn vẫn mãi không được “thăng quan tiến chức”? Có lẽ bạn có một số “tật xấu” nơi công sở vô tình đã ảnh hưởng đến số phận và con đường dẫn đến thành công của bạn. Bạn đã biết những điều tối kỵ nhất cần nên tránh chưa?
- Tức giận
Người ta thường nói “giận quá mất khôn”! Để xây dựng một cái gì đó ta thường phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới đạt được nhưng chỉ với một phút mất kiểm soát mà nóng giận thì sẽ phá hủy mọi thứ bạn gầy dựng. Đương nhiên, không ai phản đối bạn thể hiện cảm xúc của mình nhưng bạn phải làm chủ được những cảm xúc ấy không để nó mang lại “tiếng xấu” cho bạn.
- Kiêu ngạo
Có một sự thật là cho dù bạn có tài giỏi như thế nào đi nữa thì cũng có những người giỏi hơn bạn. Cho nên đừng vì thế mà quá kiêu ngạo. Bạn vênh váo và tự đắc khi anh chàng đồng nghiệp làm hỏng việc và tự tin khoe với sếp rằng nếu sếp giao việc cho bạn chắc chắn sẽ thành công. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, có những công việc đòi hỏi phải làm việc nhóm, nếu bạn là một người tự đắc và kiêu ngạo thì rất khó để hoàn thành công việc chung.
- Đố kỵ
Sự đố kỵ và ghanh ghét sẽ khiến mọi người xung quanh tránh xa bạn. Quá ghen tỵ với đồng nghiệp sẽ làm bạn mất tập trung thực hiện những công việc của mình và kết quả công việc chỉ đáng vứt đi, tốn thời gian, tốn công sức. Đồng thời, ghen ty với đồng nghiệp sẽ khiến cho bạn luôn có cảm giác tức tối, cau có trước những thành công của người khác
Thay vì tỏ ra đố kỵ, hãy mở lòng đón nhận những rủi ro và tìm cách vượt qua nó. Hãy để những thành tích của người khác trở thành động lực, là nhiên liệu tiếp “lửa” cho bạn trong quá trình làm việc để hướng tới thành công của cá nhân bạn.
- Cẩu thả
Cẩu thả nó trở thành cái “bệnh mãn tính” của rất nhiều người, nó thể hiện qua việc cố ý không làm tốt công việc được giao dù nhỏ hay lớn, cái tư tưởng: Làm cho có, làm dối, làm đại, làm ẩu, làm qua loa hay làm không đến nơi đến chốn. Người có tính qua loa đại khái chỉ muốn làm xong việc cho nhanh để được rãnh rỗi chứ không tuân thủ theo quy trình và cũng không thật sự cố gắng, quan tâm đến kết quả công việc thực hiện được. “Gieo nhân nào gặt quả ấy” nên khi làm việc cẩu thả thì bạn chỉ gặt hái được những kết quả chỉ đáng vứt đi, phí thời gian công sức và ảnh hưởng đến sự tin tưởng của cấp trên và những đồng nghiệp xung quanh dành cho bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét