Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

# Góc tìm việc làm

Mê xê dịch? Đây là 5 công việc lý tưởng dành cho bạn

Mức lương, vị trí, văn hóa công ty là những yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi chọn việc. Thế nhưng không phải lương, cũng không phải địa vị mà công việc yêu thích mới là điều bạn cần ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ cứ cố gắng đuổi theo một lĩnh vực mà mình không đam mê rồi sẽ đến lúc bạn cảm thấy chán nản. Vậy nên hãy “chọn một công việc mà mình yêu thích và bạn sẽ không phải làm việc bất kỳ ngày nào cả”. Chẳng hạn nếu bạn là một người trẻ đam mê xê dịch, những nghề nghiệp sau đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời.
1. Tiếp viên hàng không/phi công

me-xe-dich-day-la-5-cong-viec-ly-tuong-danh-cho-ban1

Với những ai thích đi du lịch thì tiếp viên hàng không hay phi công có lẽ là công việc trên cả tuyệt vời. Là nhân viên là việc trên những chuyến bay bạn sẽ có cơ hội di chuyển giữa các thành phố lớn. Và nếu đó là chuyến bay quốc tế chặng dài thì bạn còn có thể tranh thủ thời gian để tham quan du lịch tại các địa điểm nổi tiếng trên thế giới. Tiếp viên hàng không cũng nằm trong top những nghề nghiệp lương cao không cần bằng đại học. Tuy nhiên để trở thành phi công, bạn phải đáp ứng được các điều kiện thể lực khắt khe và trải qua quá trình đào tạo rất gian khổ.
2. Hướng dẫn viên du lịch

me-xe-dich-day-la-5-cong-viec-ly-tuong-danh-cho-ban2

Nếu bạn năng nổ, hoạt bát, thích tiếp xúc với con người, có khả năng ngoại ngữ tốt, và quan trọng nhất là đam mê du lịch thì nghề hướng dẫn viên chắc chắc sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Bạn có thể làm việc cho các công ty du lịch, hoặc nếu không trở thành một hướng dẫn viên tự do cũng có thể cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị cùng với mức thu nhập khá cao. Đặc biệt ngành du lịch Việt đang phát triển ngày một mạnh mẽ, các bạn trẻ sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển trong ngành này.

3. Nhiếp ảnh gia tự do

me-xe-dich-day-la-5-cong-viec-ly-tuong-danh-cho-ban3

Nếu bạn muốn cùng lúc thỏa mãn đam mê cá nhân và kiếm tiền với công việc yêu thích của mình thì hãy làm một nhiếp ảnh gia tự do. Công việc của một nhiếp ảnh gia tự do cho phép bạn di chuyển đến nhiều địa điểm, những nơi có cảnh đẹp khắp mọi miền đất nước.
4. Tài xế xe khách du lịch

me-xe-dich-day-la-5-cong-viec-ly-tuong-danh-cho-ban4

Tương tự như hướng dẫn viên thì các “bác tài” xe khách du lịch cũng có nhiều dịp tham quan các danh lam thắng cảnh khi đồng hành cùng những chuyến đi. Công việc lái xe đòi hỏi sức khỏe tốt nên thường phù hợp với nam hơn là nữ giới. Bạn cần có bằng lái hợp pháp và tay lái cứng để được nhận vào vị trí này.
5. Phóng viên, nhà báo

me-xe-dich-day-la-5-cong-viec-ly-tuong-danh-cho-ban5

Phóng viên cũng là nghề nghiệp lý tưởng cho những ai mê xê dịch. Không thoải mái như những công việc khác, những lần tác nghiệp của phóng viên khá gian khổ và nhiều áp lực. Tuy nhiên bỏ qua những khó khăn đó thì niềm vui được đi và trải nghiệm sẽ là động lực cho bạn cố gắng.

2 nhận xét:

  1. Mình rất thích những công việc trên mà chưa biết cách ứng tuyển có dễ không bạn nào có nhiều kinh nghiệm chia sẻ mình với. Mình đang vướng khâu hồ sơ à, chưa biết làm như thế nào vừa đẹp mà nhanh.

    Trả lờiXóa
  2. Hôm trước mình cũng vừa lên một Website #tìm_việc_làm là #Timviec365vn tạo một bộ hồ sơ. Mình thấy khá là ok, rất đơn giản nữa. Nếu bạn chưa biết tạo ở đâu thì truy cập đó dùng cũng được mà miễn phí.
    Mình thì ấn tượng cái chức năng tìm việc làm gần nhà à tìm việc làm quanh đây với so sánh lương. Cũng tiết kiệm kha khá thời gian cho mình bạn ạ.

    Trả lờiXóa