Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

# Góc kỹ năng

Vì sao không nên làm việc nhiều hơn 40 giờ một tuần?

Bạn có làm việc hơn 40 giờ một tuần không? Nếu bạn là một doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ, thật khó để kiểm soát thời gian làm việc dưới con số này. Tuy nhiên các nghiên cứu cho thấy các bệnh về tim mạch, hay trầm cảm có thể xuất hiện nếu bạn không kiểm soát được thời gian làm việc của mình.



Nhiều tổ chức và các nhà nghiên cứu độc lập đã xem xét các ảnh hưởng về thể chất, tinh thần, tình cảm và xã hội khi làm việc vượt quá tiêu chuẩn 40 giờ một tuần. Những phát hiện đáng chú ý bao gồm:

Làm việc nhiều hơn 10 tiếng/ngày liên quan đến sẽ tăng 60% nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch.

Các cá nhân làm việc 11 giờ/ ngày hoặc nhiều hơn có nguy cơ trầm cảm gia tăng.

Làm việc hơn 40 giờ/ tuần có liên quan đến việc tăng lượng rượu và thuốc lá, cũng như tăng cân không lành mạnh ở nam giới và trầm cảm ở phụ nữ.

Những người làm việc 60 giờ một tuần có mức độ nguy cơ bị thương cao hơn 23 %

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy các vấn đề liên quan đến sự mệt mỏi, khi tỷ lệ làm thêm giờ là 12,4 %. Tuy nhiên, vấn đề liên quan đến sự mệt mỏi là không đáng quan ngại. Bởi thời gian tỷ lệ làm thêm giờ đạt 15,4 %

Trong các ngành sản xuất, tăng 10% thời gian làm thêm giờ làm giảm 2,4% năng suất.

Đối với công việc văn phòng, năng suất giảm nhiều nhất là 25%. Khi nhân viên làm việc 60 giờ/ tuần hoặc nhiều hơn.

Nhiều vấn đề được xác định ở trên liên quan đến căng thẳng, mất cân bằng hormon. Cụ thể là căng thẳng sẽ làm tăng cortisol, có thể phá vỡ giấc ngủ, thèm ăn, huyết áp, chức năng hệ miễn dịch, trí nhớ/ nhận thức, tâm trạng, và nhiều hơn nữa.

Nghiên cứu hiện có cho thấy hầu hết người lao động ở Hoa Kỳ đang làm việc gần đến mức báo động. Đừng làm việc quá 50 giờ nếu bạn coi trọng sức khoẻ, hạnh phúc và kết nối với người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét