Sau
một ngày làm công việc, việc làm vất vả khi có việc làm công ty Nhật Bản, vô số nhân
lực nước Nhật ở tuổi tác trung niên có sở thích ra ngoài nhằm uống rượu tại
những quán bar địa phương hay tại izakaya (các nơi bán rượu sake). “Nhưng đi một
mình thì hoàn toàn không vui một phần !” đó là suy nghĩ của một quản lý 45 tuổi.
“Tại sao ta lại không mời những nhân sự trẻ vừa mới vào công ty năm nay đi uống
cùng nhỉ?” Đảm bảo rằng họ rất muốn nới lỏng cà vạt và tận hưởng những cuộc bàn
chuyện phiếm với một trong các người giám sát của mình ở bên ngoài công sở .
Trong
khi đó, những nhân sự trẻ lại nghĩ về công việc, việc làm họ không thể chờ để
được về nhà và thư giãn sau một ngày làm việc quá giờ (mà không được trả lương)
– nhưng hãy chờ đã, "boss" của chúng ta muốn đi ra ngoài uống rượu và gửi lệnh
mời nhân sự xuống cho ai nhằm cho thấy rằng họ không phải là các người quản lý
không biết lưu tâm đến đồng nghiệp .
Những
rắc rối của các nhân viên cả nam và nữ ở độ tuổi 20 đến 30 được lộ ra bên ngoài
khi họ uống rượu cùng với các nhân viên văn phòng trung niên lớn tuổi hơn hết
lần này qua lần khác.
Khoảng
cách thức quá lớn giữa các thế hệ đủ để xúc tiến một cuộc thống kê giữa 200
người cả nam lẫn nữ ở độ tuổi 20 đến 30 bởi vì những gì mà họ kiếm được sự tức
giận về công việc, việc làm phải hầu rượu các người quản lý của mình ở độ tuổi
40.
Trước
nhất, để thấu hiểu bảng nghiên cứu , định hướng là để nhìn vào các người thuộc
team tuổi 40 đến 50 sẽ có các suy nghĩ đặc biệt như thế nào.
Những
người đàn ông ở tuổi tác 40 chính là những số lượng nhân công được tuyển dụng
có việc làm công ty Nhật bản trong suốt thời kỳ bong bóng kinh tế cực
kì thịnh vượng đang diễn ra. Đó là khoảng thời gian của tính vững chãi , giàu có
và là hy vọng ngay cả cho những nhân viên trẻ nhất. góc nhìn khác , những người
trẻ hơn lại có vô số kiến thức hơn về tình trạng suy thoái kinh tế và sự khan
hiếm về công việc . Như thế, các lời than phiền của các thế hệ già hơn có khả
năng nghe khá là xa xỉ, khá là cao sang so với những người trẻ bây giờ. Và đương
nhiên rượu vào càng số lượng lớn thì lời cứ thế mà tuôn ra không miết.
thế
nhưng, , nên nhớ rằng việc uống rượu củng với nhân viên văn phòng là chút nào
thiết yếu trong giá trị tinh thần làm công việc, việc làm của quốc gia, dân tộc
nước Nhật . Cho dù ở đâu, kể cả các đơn vị tuyển dụng Nhật phỏng vấn tại tphcm
đều tuân theo chặt chẽ này. Không các vậy những hệ thống phân cấp trong đơn vị
cũng rất quan trọng , như là phần nào tối ưu trong cuộc sống của Nhật Bản bản.
Cho các người mới vào đơn vị chức vụ junior hiện tại , đặc biệt tại Nhật, đi
uống rượu với mọi người vì công việc còn nhiều hơn chính thời gian làm công
việc, việc làm ngoài trường của mình, họ thà có cơ may nhằm trải nghiệm một bữa
tiệc rượu với các người nhân viên văn phòng mà họ tôn trọng . Thế nhưng, , trong
thời kỳ bong bóng kinh tế, công việc, việc làm uống rượu với sếp của bạn được
coi như là một sự đặc ân đấy.
Với
điều này trong suy nghĩ của bạn, hãy nhìn vào kết quả của cuộc điều tra của bảng
khảo sát trọn vẹn . Tỷ lệ các người là đối tượng trong các cuộc bàn chuyện như
vậy lại được nhằm trong “dấu ngoặc kép”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét