Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

# Bài học thành công # tấm gương thành công

10 vị CEO nổi tiếng thế giới chứng tỏ trường đời chính là trường học lớn nhất (Phần 2)

Ở kỳ trước Trungtamvieclamtphcm đã giới thiệu đến bạn đọc phần 1 của danh dách 10 vị CEO nổi tiếng thế giới chứng tỏ trường đời chính là trường học lớn nhất. Tiếp tục danh sách là 5 cái tên nổi tiếng không kém: Michael Dell, Mark Zuckberg, Paul Allen, Bill Gates và Steve Jobs.
6. Michael Dell

10-vi-ceo-noi-tieng-chung-minh-truong-doi-la-truong-hoc-lon-nhat1

Ở tuổi 19, Michael Dell không tham gia đại học như các bạn cùng trang lứa. Chàng trai trẻ này đã dùng 1000 USD mình có để thành lập Dell – một trong những công ty công nghệ máy tính nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Năm 1992, Michael Dell là CEO trẻ nhất được xếp vào danh sách Fortune 500 của tạp chí Fortune.
7. Mark Zuckerberg

10-vi-ceo-noi-tieng-chung-minh-truong-doi-la-truong-hoc-lon-nhat2

Chắc hẳn không ai là không biết đến vị CEO nổi tiếng này. Ngay từ nhỏ, Mark đã sớm bộc lộ mình là mọt thiên tài công nghệ. Anh say mê máy tính và tự mày mò tạo ra các chương trình chơi nhạc. Ông chủ của mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Facebook theo học tại Đại học Harvard nhưng đã từ bỏ chương trình học trước khi tốt nghiệp để tập trung cho Facebook.
8. Bill Gates

10-vi-ceo-noi-tieng-chung-minh-truong-doi-la-truong-hoc-lon-nhat3

Không thể không nhắc tới Bill Gates, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Microsoft. Ông nhập học tại trường đại học Harvard vào năm 1973 nhưng từ bỏ vào năm thứ hai để thành lập nên Microsoft. Ngoài Microsoft, Bill Gates còn cho ra mắt Corbis – trang cung cấp thông tin hình ảnh nổi tiếng.
9. Paul Allen

10-vi-ceo-noi-tieng-chung-minh-truong-doi-la-truong-hoc-lon-nhat4

Bạn thân của Bill Gates – Paul Allen là nhà đồng sáng lập Microsoft. Cũng giống như người bạn thân của mình, Paul chưa từng tốt nghiệp đại học. Cùng với Bill Gates, ông đã tạo ra một tập đoàn công nghệ trị giá hàng trăm tỷ USD.
10. Steve Jobs

10-vi-ceo-noi-tieng-chung-minh-truong-doi-la-truong-hoc-lon-nhat5


CEO của Apple đã sớm bộc lộ tài năng từ khi còn nhỏ. Năm 12 tuổi, Steve được thuê làm việc trong dây chuyền lắp ráp của hãng máy tính nổi tiếng HP. Sau khi tốt nghiệp trung học, ông vào học tại đại học Reed nhưng đã bỏ ngang sau đó. Ông đã kết hợp người bạn Wozniak sản xuất chiếc máy tính đầu tiên trong garage nhà mình. Và đó chính là cách mà Apple ra đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét