Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

4 cuốn sách gối đầu giường của người nổi tiếng

Cứ khoảng 10 người thành công thì có đến 9 người thừa nhận mình là một “con mọt sách”. Họ khẳng định rằng sách chính là công cụ tuyệt vời giúp họ tiếp tục hành trình học hỏi và trải nghiệm cuộc đời dù cho có đang ở độ tuổi nào đi nữa. Và 4 cuốn sách sau đây chính là bảo bối gối đầu giường của các nhà tỷ phú nổi tiếng thế giới.
1. Atlas shrugged (Atlas nhún vai) – Ayn Rand

4-cuon-sach-goi-dau-giuong-cua-nguoi-noi-tieng1

“Atlas nhún vai” thông qua câu chuyện về nhân vật chính Dagny Taggart, miêu tả một đất nước Hoa Kỳ trong một thời kỳ đen tối, khi các nhà công nghiệp và doanh nhân hàng đầu tổ chức một cuộc đình công, không cho nhà nước bóc lột sức lao động của họ cho “lợi ích chung”. Cuốn sách về chủ đề chính trị, kinh doanh này được đề xuất bởi Steve Jobs, người đã từng coi nó như là “sách hướng dẫn” cho cuộc đời và sự nghiệp kinh doanh của mình.
2. Competing against time (Cạnh tranh với thời gian) – George Stalk

4-cuon-sach-goi-dau-giuong-cua-nguoi-noi-tieng2

Đây chính là quyển sách mà các nhân viên tại Apple được CEO Tim Cook khuyên đọc. Sách viết về chủ đề kinh doanh, kinh tế và năng suất làm việc. "thời gian đồng nghĩa với tiền bạc, năng suất, chất lượng và sáng tạo. Cách thức mà các công ty hàng đầu quản trị thời gian trong sản xuất, trong việc phát triển sản phẩm mới, trong bán hàng và phân phối chính là lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ nhất của doanh nghiệp đó".
3. Business adventures (Những chuyến phiêu lưu trong kinh doanh) – John Brooks

4-cuon-sach-goi-dau-giuong-cua-nguoi-noi-tieng3

Cả Bill Gates và Warren Buffet đều lựa chọn “Những chuyến phưu lưu trong kinh doanh” làm quyển sách gối đầu giường cho mình. Cuốn sách đề cập đến sức mạnh và điểm yếu của các nhà lãnh đạo khi gặp khó khăn cũng như nói đến các vấn đề thường gặp trong kinh doanh.
4. Life is what you make it (Cuộc sống là những điều mà bạn tạo nên nó) – Peter Buffett

4-cuon-sach-goi-dau-giuong-cua-nguoi-noi-tieng4

Cuốn tự truyện về cuộc sống của Peter Buffett cũng chính là quyển sách yêu thích của cựu tổng thống Bill Clinton. “Cuộc sống là những gì mà bạn tạo nên nó” đúng như tên gọi, truyền đạt tới chúng ta thông điệp giản dị nhưng quý báu về cuộc sống, về quá trình mỗi người theo đuổi giấc mơ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét