Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

# Bài học thành công # Góc kỹ năng

10 vị CEO nổi tiếng thế giới chứng tỏ trường đời chính là trường học lớn nhất (Phần 1)

Mark Zuckerberg, Michael Dell, Bill Gates,… những cái tên đã quá nổi tiếng với tất cả mọi người. Họ được cả thế giới ngưỡng mộ bởi tài năng xuất chúng, một sự nghiệp thành công và tầm ảnh hưởng lớn. Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật là những vị CEO này đều không có bằng đại học. Thành công họ đạt được đều là nhờ vào tài trí, khôn ngoan và sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu hết mình. Họ đã chứng minh trường đời chính là trường học lớn nhất. Hãy cùng điểm qua những 10 tấm gương sáng giá sau đây.
1. Alfred Taubman

10-vi-ceo-noi-tieng-gioi-chung-to-truong-doi-chinh-la-truong-hoc-lon-nhat1

Doanh nhân nổi tiếng người Mỹ Alfred Taubman bắt đầu sự nghiệp từ khi còn khá “nhỏ” – 11 tuổi. Ông là việc tại một cửa hàng bán lẻ và công việc này kéo dài cho đến hết những năm trung học. Ông đã có một thời gian ngắn học tại trường Đại học Michigan nhưng việc học tập bị gián đoạn vì bị gọi nhập ngũ. Sau khi quay trở lại trường, ông theo học khóa học nghệ thuật và kiến trúc. Tuy nhiên, nhận thấy cơ hội kinh doanh trong ngành bất động sản ở thời điểm đó là rất lớn, ông đã quyết định bỏ dở con đường đại học và thành lập công ty Taubman Center – một trong những ông lớn trong ngành bất động sản hiện nay.
2. Richard Schultz

10-vi-ceo-noi-tieng-gioi-chung-to-truong-doi-chinh-la-truong-hoc-lon-nhat2


Cũng giống như Alfred Taubman, Richard Schultz - nhà sáng lập kiêm cựu CEO của công ty Best Buy bắt đầu sự nghiệp khi mới 11 tuổi với nghề bán báo dạo. Dự định thi vào trường Đại học St. Thomas của ông không thể thực hiện vì lệnh gọi nhập ngũ ngay khi ông vừa tốt nghiệp trung học. Sau khi giải ngũ, ông cùng cha hành nghề bán linh kiện điện tử. Và nhanh chóng vài năm sau đó, ông thành lập công ty riêng chuyên bán các loại linh kiện âm thanh và nhạc cụ. Những năm 1980, Richard mở rộng sản phẩm kinh doanh và đổi tên công ty thành Best Buy.
3. Ralph Lauren

10-vi-ceo-noi-tieng-gioi-chung-to-truong-doi-chinh-la-truong-hoc-lon-nhat3

Ông chủ của Polo Ralph Lauren, một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới hiện nay chính là Ralph Lauren. Ông cho biết mình chưa từng học qua một trường lớp thiết kế thời trang nào. Tất cả những gì ông làm đó là “đi theo bản năng của chính mình”. Chỉ với tấm bằng tốt nghiệp trung học, Lauren đã gây dựng nên một sự nghiệp thành công mà nhiều người phải mơ ước.
4. Richard Branson

10-vi-ceo-noi-tieng-gioi-chung-to-truong-doi-chinh-la-truong-hoc-lon-nhat4


Bỏ học từ năm 16 tuổi để kinh doanh, Branson thậm chí không có cả bằng tốt nghiệp trung học. Bắt đầu với việc kinh doanh cuốn tạp chí Sinh viên, 4 năm sau đó, Branson sáng lập tập đoàn Virgin, công ty bán lẻ đặt hàng qua thư. Sau đó, Brason mở cửa hàng băng đĩa đầu tiên của Virgin tại London và phát triển công ty ngày càng một lớn mạnh. Hiện tại tập đoàn Virgin cung cấp các sản phẩm và dịch vụ di động, truyền hình, đài phát thanh, tài chính, y tế, du lịch,…
5. Micky Arison

10-vi-ceo-noi-tieng-gioi-chung-to-truong-doi-chinh-la-truong-hoc-lon-nhat5
Từ một nhân viên bán hàng tại Carnival, Micky Arison đã chứng tỏ năng lực xuất chúng của mình và phấn đấu lên các cấp bậc cao hơn là Phó chủ tịch phụ trách vận tải khách hàng. Cuối cùng ông trở thành Chủ tịch của công ty này. Arison đã đưa Carnival trở thành một trong những công ty du lịch tàu biển hàng đầu. Và tất nhiên, vị CEO này cũng không hề tốt nghiệp từ trường đại học.

1 nhận xét: