Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

# chọn nghề # lựa chọn nghề nghiệp

3 ngành nghề hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2018

Câu chuyện lựa chọn ngành nghề vẫn là chủ đề chưa bao giờ hết hot của xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Lựa chọn đúng nghề không chỉ đơn giản là chọn nghề mình yêu thích mà còn là chọn nghề xã hội cần. Vậy năm 2018 này, những ngành nghề nào sẽ “lên ngôi”? Cùng Trung tâm việc làm TPHCM điểm qua danh sách 3 ngành hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm mới này nhé.
1. Công nghệ thông tin tiếp tục giữ vững “ngôi vương”

3-nganh-nghe-hua-hen-se-bung-no-trong-nam-2018-3

Không cần phải bàn cãi, công nghệ thông tin vẫn luôn là ngành hot nhất trong tất cả các ngành nghề. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật – công nghệ, nhu cầu nhân lực cho ngành luôn ở mức rất lớn. Tuy nhiên cũng phải nói rằng, đây là một ngành khó, đòi hỏi tư duy logic và sự sáng tạo vượt bậc. Để làm việc được trong ngành, đòi hỏi bạn phải đầu tư công sức, trí tuệ và sự nỗ lực học hỏi rất nhiều. Vì nguồn cầu lớn nên nhân sự ngành này luôn được các nhà tuyển dụng săn đón một cách nồng nhiệt.
2. Ngành du lịch với nhiều hứa hẹn

3-nganh-nghe-hua-hen-se-bung-no-trong-nam-2018-2

Du lịch Việt Nam đã có một năm khởi sắc trong năm 2017 với hơn 73 triệu lượt khách nội địa và khoảng 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30% so với năm 2016. Những con số này đã cho thấy tiềm năng to lớn của ngành trong năm tới. Điều này cũng đồng nghĩa với các bạn trẻ sẽ có thêm nhiều cơ hội làm việc trong ngành nghề hấp dẫn này. Với du lịch, bạn sẽ được thể hiện sự năng động, khả năng làm việc linh hoạt của mình, ngoài ra còn có thể trau dồi kiến thức ngoại ngữ và văn hóa vùng miền trên thế giới.
3. Marketing – nghề của giới trẻ

3-nganh-nghe-hua-hen-se-bung-no-trong-nam-2018-1

Tương tự công nghệ thông tin thì marketing cũng là một trong những ngành không thể thiếu trong sự phát triển của các doanh nghiệp ngày nay. Luôn được ví von là nghề của giới trẻ, nghề của sự năng động và sáng tạo, marketing đang chứng tỏ sức nóng của mình khi liên tục thu hút các tài năng trẻ làm việc trong ngành. Nếu bạn muốn tìm một nơi để phát triển tài năng của mình, marketing sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét